ไทปัน


ที่มา

ไทปัน คือ ความหวังในการเอื้อเฟื้อพื้นที่ของสินค้าทางเลือกต่างๆที่ได้มาจากธรรมชาติ มาจากแหล่งผลิตที่เป็นชุมชนเล็กๆ พ่อค้าแม่ค้ารายย่อย ตลอดจนชาวสวนชาวดอยที่ทำการเกษตรเป็นวิถีอยู่แล้ว มาแบ่งปันให้ผู้คนได้บริโภค อย่างสดใหม่ปราศจากการปรุงแต่งสารเคมี เสริมสร้างการใช้ชีวิตอย่างองค์รวมและสมดุล

เราให้ความสำคัญกับการเป็นชุมชน วัฒนธรรม และป่าเขาที่อุดมสมบูรณ์ หลากหลาย เพราะแรงบันดาลใจที่ทำให้เกิด ไทปัน มาจากการเดินทางท่องไปเรียนรู้ผู้คนในสถานที่ต่างๆ และพบเห็นความงดงาม และคุณค่า ในอีกทางหนึ่งก็เล็งเห็นผลกระทบของระบบการค้า การตลาด ในการบริโภคของสังคมกระแสสังคมปัจจุบัน

เราทำอะไร

ไทปัน จะเดินทางเรียนรู้และเสาะหาของกินของใช้จากธรรมชาติ โดยสินค้าจะเดินทางมาจากหลากหลายที่เพื่อเป็นการกระจายรายได้ให้กับพื้นที่ต่างๆ พร้อมทั้งนำเรื่องราวที่ได้จากการเดินทางเล่าสู่กันฟังให้แก่เพื่อนๆ


ไทปัน Buy

สินค้าหลักของเรา คือ ผลิตภัณฑ์จากงาเช่น งาคั่ว งาคั่วป่น ครีมงา และธัญพืชเช่น จมูกข้าวสาลี รำข้าว สบู่ ชาดอยและข้าวตำดอย ซื้อผ่าน - taipuntaipun@yahoo.com หรือติดต่อ ไทปัน 089 781 1981 (ใหม่) และ 089-410-5302 (เพ็ญ)


วันศุกร์ที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2553

Whole Grain Kernel



Bran คือ เยื่อหุ้มเมล็ดข้าว เป็นส่วนที่เรียกว่า รำข้าว เป็นส่วนที่มีเส้นใยอาหารสูง มีวิตามินบีชนิดต่างๆ และแร่ธาตุหลายชนิด


Endosperm คือ เมล็ดข้าว เป็นส่วนของข้าวที่ขัดสีแล้ว เป็นแหล่งคาร์โบไฮเดรตและโปรตีน


Germ คือ จมูกข้าว เป็นส่วนที่อุดมไปด้วยแร่ธาตุสารอาหารเช่น วิตามินอี และ วิตามินบีชนิดต่างๆ และยังช่วยในการต่อต้านอนุมูลอิสระ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น